Chữa viêm tủy răng tại nhà nên dùng biện pháp nào?

Chữa viêm tủy răng tại nhà không phải biện pháp dứt điểm điều trị khỏi hẳn. Thực tế, những phương pháp áp dụng tại nhà chỉ giúp cho bệnh nhân giảm đau đớn, sưng viêm. Sau đây, Nha khoa Parkway sẽ tổng hợp một số phương pháp trị viêm tủy răng tại nhà phổ biến.

Chữa viêm tủy răng tại nhà

Viêm tủy răng đem lại nhiều lo lắng cho bệnh nhân

Mẹo hay chữa viêm tủy răng tại nhà hiệu quả

Chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo hay để chữa viêm tủy răng tại nhà cho những bạn đọc quan tâm tham khảo.

Sử dụng nước cốt lá chuối

Lá chuối có chứa chất chống viêm, giảm đau tự nhiên phù hợp dùng để chữa tủy răng bị viêm. Cách thực hiện cũng rất đơn giản: Bạn rửa sạch một ít lá chuối non rồi đem nghiền nát, sau đó lọc lấy nước cốt. Tiếp đến, bạn dùng 1 chiếc khăn sạch thấm nước cốt lá chuối, nhẹ nhàng chấm lên vùng viêm tủy răng. Bạn giữ yên trong vòng 3 phút rồi làm sạch miệng bằng cách súc miệng nước ấm. Những cơn đau sẽ thuyên giảm đáng kể.

Ngậm gừng tươi

Gừng là loại dược liệu lành tính và có nhiều tác dụng tốt, có thể dùng cho cả phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Để áp dụng bài thuốc dùng gừng tiêu trị tủy răng bị viêm, bạn chỉ cần rửa sạch một miếng gừng, cạo vỏ sạch rồi đập dập nhẹ, đắp lên vùng răng đau, sau đó dùng răng cắn chặt trong vòng 10 – 15 phút sẽ giúp tình trạng đau đớn được cải thiện đáng kể.

cách chữa viêm tủy răng tại nhà

Ngâm gừng tươi làm giảm đau khi viêm tủy răng

Rượu cây cúc áo, lạ nhưng hiệu quả

Để ngâm loại rượu này, bạn cần chuẩn bị 500gr hoa cúc áo đã được rửa sạch, thái nhỏ và cho vào trong bình thủy tinh sạch, ngâm cùng 1 lít rượu. Đặt bình rượu ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời trong vòng 7 ngày là dùng được.

Cách trị viêm tủy răng bằng hoa cúc áo là súc miệng và ngậm trong miệng 30ml rượu trong 5 phút mỗi lần, ngày làm liền 2 – 3 lần.

Chữa viêm tủy răng nhờ dầu ô liu

Dầu oliu có chứa nhiều hoạt chất chống viêm như tyrosol, oleocanthal… pha với dầu đinh hương sẽ có tác dụng giảm đau rất tốt. Cách chữa viêm tủy răng tại nhà bằng dầu oliu rất tốt và được nhiều người ưa chuộng.

Bạn trộn 50ml dầu oliu với 100ml dầu đinh hương, khuấy thành hỗn hợp đều. Tiếp đến, bạn sử dụng chiếc tăm bông sạch chấm hỗn hợp rồi đặt vào vùng viêm răng trong 5 phút, cách này giúp giảm đau nhanh chóng. Mỗi ngày, bạn thực hiện từ 3 – 4 lần, bất cứ khi nào bị đau, dần dần bạn sẽ thấy tình trạng viêm tủy được cải thiện đáng kể.

Chườm lạnh để trị viêm tủy răng

Chườm đá là một trong những cách điều trị tủy răng tại nhà phổ biến nhất. Để chườm đá chữa tủy răng đạt hiệu quả cao, bạn nên chuẩn bị túi chườm chuyên dụng. Nếu không có, có thể sử dụng khăn mỏng hoặc vải mỏng. Bạn cho đá lạnh vào túi chườm, mảnh khăn hoặc mảnh vải rồi chườm lên phần má có vùng răng đang viêm trong 15 – 20 phút. Mỗi ngày áp dụng cách này 2 – 3 lần, mỗi lần cách nhau tối thiểu 4 tiếng.

Cách chữa viêm tủy răng tại nhà vừa giúp điều trị mà còn ngăn ngừa bệnh tái phát.

cách điều trị tủy răng tại nhà

Chườm lạnh là phương pháp giảm đau hữu hiệu

Nước muối, đơn giản mà tốt

Muối có công dụng khử trùng hiệu quả. Mỗi ngày súc miệng với nước muối ấm vừa giúp giảm đau tủy răng, vừa giúp cải thiện sức khỏe răng miệng, vệ sinh sạch sẽ và tiện lợi.

Đắp túi trà qua đêm

Đắp túi trà vào chỗ răng bị đau cũng là một biện pháp khá hữu hiệu. Bạn ngâm túi trà trong nước nóng rồi để nguội lại bằng nhiệt độ thường trong phòng. Sau đó, đặt túi trà vào vị trí tủy răng viêm qua đêm. Sáng dậy vệ sinh lại bằng việc súc miệng nước muối ấm. Bạn hãy kiên trì trong vài tuần sẽ đem lại nhiều tín hiệu tích cực.

Cách dùng dầu đinh hương khắc phục viêm tủy răng

Theo Đông y, tinh dầu đinh hương có vị ấm và cay nồng. Còn theo y khoa hiện đại, trong tinh dầu có loại chất eugenol gây mê rất mạnh, có tác dụng giảm đau và gây tê thần kinh. Do đó, từ nhiều đời nay, loại tinh dầu này được xử lý để điều trị tủy răng cũng như các bệnh lý về răng miệng khác.

Để sử dụng, bạn chỉ cần dùng một chiếc tăm bông sạch chấm vào tinh dầu và nhẹ nhàng thấm lên vùng răng bị viêm, để yên trong vài phút, tình trạng đau nhức sẽ thuyên giảm đáng kể.

Sử dụng hành tây

Hành tây là một loại củ quen thuộc trong nấu nướng. Với khả năng giảm đau và sát khuẩn của mình, nhiều người lựa chọn nguyên liệu này để trị viêm tủy răng tại nhà và đạt được những kết quả tích cực.

Khi bạn bị đau nhức do viêm tủy răng, bạn hãy chọn 1 củ hành tây, lột bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi thái thành từ lát nhỏ và trực tiếp đắp lên vùng bị đau. Như vậy, những cơn đau sẽ biến mất chỉ sau khoảng 3 – 5 phút.

Súc miệng bằng nước cốt tỏi

Tỏi vẫn luôn được coi là loại kháng sinh tự nhiên có tính sát khuẩn cao. Tuy mùi của tỏi sống không phải dễ ngửi, nhưng thực sự súc miệng bằng nước cốt tỏi là giải pháp hữu hiệu cho những người bị viêm tủy răng.

Điều trị tủy răng tại nhà có gây nguy hiểm không?

Trên thực tế, viêm tủy răng là một bệnh lý răng miệng phổ biến với nhiều người. Mỗi người có cơ địa cũng nhưng tình trạng viêm khác nhau nên cần đi kiểm tra mới biết được chính xác để điều trị. Bên cạnh đó, chữa viêm tủy răng tại nhà thường chỉ dứt cơn đau ngắn hạn chứ không thể xử lý gốc rễ của bệnh. Vì vậy, chúng tôi mong bạn cân nhắc và tìm đến những nha khoa uy tín để thực hiện điều trị chuyên khoa.

Những điều cần lưu ý khi chữa viêm tủy răng tại nhà

Khi tự thực hiện các biện pháp trị tủy răng tại nhà, người bệnh cần lưu ý những điểm sau:

• Các nguyên liệu đều phải làm sạch sẽ, có nguồn gốc rõ ràng nhằm đảm bảo an toàn.
  • Chỉ thực hiện với những trường hợp bị viêm tủy răng mức độ nhẹ.
  • Khi có dấu hiệu bất thường cần ngừng dùng ngay và đi khám chuyên khoa.
  • Theo dõi quá trình điều trị sát sao, cẩn thận.

Nên điều trị viêm tủy răng ở đâu tốt?

Nha khoa Parkway – Địa chỉ điều trị tủy răng chuẩn quốc tế hiện đại, an toàn:

• Đội ngũ bác sĩ, nha sĩ trình độ cao, khéo léo, nhiều năm kinh nghiệm.
  • Phòng nha sạch sẽ, vô trùng, máy móc hiện đại, thường xuyên cập nhật công nghệ mới.
  • Chế độ chăm sóc bệnh nhân tốt bởi những y tá, tư vấn viên nhiệt tình, cẩn thận.

Trên đây là những biện pháp chữa viêm tủy răng tại nhà nha khoa Parkway đã tổng hợp. Hy vọng đã đem tới những kiến thức hữu ích cho bạn đọc quan tâm. Tuy nhiên, điều trị tủy răng đúng cách hết sức quan trọng, Parkway khuyến khích mọi bệnh nhân nên đi khám và điều trị tại các nha khoa uy tín.

Bị chảy máu chân răng là thiếu chất gì? – Nha khoa giải đáp

Lý do phổ biến nhất dẫn đến chảy máu chân răng mà nhiều người không biết đó chính là thiếu hụt vitamin. Vậy chảy máu chân răng thiếu chất gì? Cùng lắng nghe lời giải đáp từ chuyên gia dinh dưỡng.

Bị sốt xuất huyết chảy máu chân răng có nguy hiểm không?

Sốt xuất huyết chảy máu chân răng là dấu hiệu cần được đặc biệt quan tâm. Đây là hiện tượng cảnh báo cho các nguy cơ bệnh lý rất nguy hiểm. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn tới tử vong.

TOP 8 Thuốc kháng sinh đau răng tốt an toàn và hiệu quả nhất

Đau răng là tình trạng bệnh thường gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Đau răng cũng gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, vậy nên xác nhận được nguyên nhân đau răng để tìm ra phương pháp giảm đau răng hiệu quả cũng là điều cần thiết đối với người bệnh. Kháng […]

Máy xịt tia nước vệ sinh răng miệng có công dụng gì? Loại nào nên mua?

Công dụng, chất lượng của máy xịt tia nước vệ sinh răng miệng luôn là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu . Vậy nên hay không sử dụng máy xịt tia nước vệ sinh răng miệng. Cùng tìm hiểu