Bạn chưa chọn khu vực

Vui lòng chọn khu vực khám để tiếp tục quy trình đặt lịch khám răng tại Nha Khoa Parkway

Thẩm mỹ răng là gì? 5 phương pháp thẩm mỹ cho răng phổ biến hiện nay

Các phương pháp thẩm mỹ răng

Thẩm mỹ răng giúp cải thiện vẻ ngoài của răng, mang lại nụ cười tự tin và rạng rỡ hơn. Hơn nữa, các phương pháp thẩm mỹ cho răng còn giúp tăng cường sức khỏe răng miệng cũng như phòng tránh một số nguy cơ mắc bệnh nha chu. Cùng Nha khoa Parkway tìm hiểu về 5 phương pháp thẩm mỹ cho răng phổ biến hiện nay nhé!

Thẩm mỹ răng là gì?

Thẩm mỹ răng là các phương pháp nha khoa nhằm cải thiện vẻ ngoài của răng, giúp bạn có nụ cười tự tin và rạng rỡ hơn. Các phương pháp này không chỉ giúp răng trắng sáng, đều đặn mà còn đảm bảo chức năng ăn nhai và phòng ngừa các biến chứng răng miệng.

5 phương pháp thẩm mỹ cho răng phổ biến trong nha khoa

Tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng là phương pháp thẩm mỹ răng sử dụng các chất làm trắng để loại bỏ các vết ố vàng, giúp răng trở nên trắng sáng hơn. Phương pháp làm đẹp răng này có thể thực hiện tại nha khoa hoặc tại nhà dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Hiện nay, có nhiều phương pháp tẩy trắng răng như: tẩy trắng răng bằng miếng dán, máng tẩy trắng,… Đặc biệt, làm trắng răng bằng laser là giải pháp hiện đại, áp dụng rộng rãi tại các nha khoa và được nhiều khách hàng tin dùng.

Thẩm mỹ răng - 2

Tẩy trắng răng bằng laser là phương pháp thẩm mỹ răng hiện đại và giúp loại bỏ vết ố vàng hiệu quả

Trám răng thẩm mỹ

Đối với những trường hợp răng bị mẻ hoặc vỡ, thì trám răng thẩm mỹ là một giải pháp lý tưởng để khôi phục lại hình dạng và chức năng ăn nhai. Bên cạnh đó, phương pháp thẩm mỹ răng này còn giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào các vết nứt, hạn chế được các bệnh răng miệng như: sâu răng, viêm tủy răng,…

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều phương pháp trám răng thẩm mỹ như: trám răng truyền thống, trám răng inlay, trám răng onlay. Ngoài ra, khách hàng cũng có rất nhiều lựa chọn vật liệu trám răng như: Amalgam, composite, sứ, mạ vàng, GIC,…

Thẩm mỹ răng - 3

Inlay và Onlay là phương pháp trám răng hiện đại, giúp phục hình răng một cách tự nhiên

Bọc răng sứ

Bọc răng sứ là phương pháp làm đẹp răng bằng cách sử dụng mão răng sứ để che phủ toàn bộ răng, giúp cải thiện màu sắc, hình dạng và kích thước của răng. Răng sứ có độ bền cao và mang lại vẻ đẹp tự nhiên giống như răng thật, đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cao.

Phương pháp thẩm mỹ răng này phù hợp với những trường hợp răng bị sâu, viêm tủy, vỡ lớn hoặc răng thưa kẽ, nhiễm màu nặng. Ngoài ra, việc bọc răng sứ cũng giúp bảo tồn răng thật một cách tối đa mà không phải nhổ bỏ hoàn toàn.

Thẩm mỹ răng - 4

Trồng răng sứ giúp mang lại hàm răng đều đẹp và trắng sáng

Dán sứ veneer

Dán sứ veneer là một phương pháp làm đẹp răng bằng cách sử dụng một lớp vỏ mỏng được làm từ sứ nha khoa hoặc composite để dán lên mặt ngoài của răng. Lớp veneer này có độ dày khoảng 0,2 – 0,5mm, giúp cải thiện màu sắc, hình dáng và kích thước của răng, mang lại nụ cười trắng sáng và đều đặn.

Phương pháp thẩm mỹ răng này thường được áp dụng đối với trường hợp răng bị mẻ, vỡ nhẹ, răng thưa hoặc bị ố vàng. Trên thị trường hiện nay, có một số loại mặt dán sứ veneer chất lượng mà khách hàng có thể tham khảo như: Lisi, Emax,… với tuổi thọ có trung bình từ 10 – 15 năm nếu được chăm sóc đúng cách.

Thẩm mỹ răng - 5

Dán sứ veneer giúp cải thiện thẩm mỹ cho bề mặt răng, mang lại nụ cười đều đẹp tự nhiên

Cắt lợi làm dài thân răng

Cắt lợi làm dài thân răng hay tiểu phẫu tạo hình đường lợi là một kỹ thuật nha khoa nhằm cắt bỏ một phần lợi để lộ ra nhiều hơn phần thân răng, giúp răng trông dài và đều hơn. Phương pháp thẩm mỹ răng này thường được áp dụng cho những trường hợp lợi trùm thân răng, chân răng quá ngắn hoặc cười hở lợi.

Thẩm mỹ răng - 6

Cắt lợi làm dài thân răng giúp khắc phục khuyết điểm cười hở lợi

Lợi ích của các phương pháp thẩm mỹ răng

Cải thiện vẻ ngoài cho răng

Một trong những lợi ích to lớn mà các phương pháp thẩm mỹ răng mang đến chính là giúp cải thiện vẻ ngoài của răng, mang lại nụ cười trắng sáng và đều đặn. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày, gặp nhiều thuận lợi trong sự nghiệp.

Đảm bảo chức năng ăn nhai của răng

Không chỉ giúp cải thiện nét đẹp nụ cười, các phương pháp thẩm mỹ răng còn góp phần giúp phục hồi và đảm bảo chức năng ăn nhai bình thường của răng. Điều này giúp bạn ăn uống dễ dàng và thoải mái hơn, nâng cao sức khỏe tổng thể.

Phòng ngừa các biến chứng răng miệng

Răng bị mẻ hoặc ố vàng lâu năm cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh về nha chu như: sâu răng, viêm lợi hoặc thậm chí mất răng. Do đó, các phương pháp thẩm mỹ răng như: trám răng, bọc sứ,… còn giúp ngăn ngừa bệnh răng miệng hiệu quả.

Giúp bảo tồn răng thật

Các phương pháp nha khoa thẩm mỹ, đặc biệt là bọc răng sứ còn giúp bảo tồn răng thật một cách tối ưu khi giúp tránh phải nhổ răng. Điều này giúp hạn chế được các nguy cơ khi bị mất răng có thể gây nên, tiêu biểu là tình trạng tiêu xương hàm.

Những điều cần lưu ý khi thẩm mỹ cho răng

Hiểu rõ các phương pháp thẩm mỹ răng

Mỗi phương pháp nha khoa thẩm mỹ sẽ phù hợp cho những tình trạng răng khác nhau, cũng như có những ưu nhược điểm riêng. Do đó, trước khi quyết định thẩm mỹ răng, bạn nên tìm hiểu kỹ để chọn lựa phương pháp phù hợp nhất với tình trạng răng miệng của mình.

Lựa chọn nha khoa uy tín, chất lượng

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ răng chính là tay nghề của bác sĩ thực hiện và chất lượng của cơ sở nha khoa mà bạn lựa chọn. Chính vì vậy, hãy ưu tiên chọn các cơ sở nha khoa có cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tối tân cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, nhằm đảm bảo quá trình thẩm mỹ răng diễn ra an toàn và hiệu quả.

Thẩm mỹ răng - 7

Lựa chọn nha khoa uy tín là yếu tố quan trọng giúp quá trình thẩm mỹ răng đạt kết quả tốt

Chăm sóc răng miệng sau khi thẩm mỹ

Sau khi thẩm mỹ răng, thì chăm sóc và vệ sinh răng miệng cũng rất quan trọng trong việc duy trì kết quả. Bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn chăm sóc răng miệng của bác sĩ để duy trì kết quả lâu dài và tránh xảy ra các biến chứng không mong muốn.

Dịch vụ nha khoa thẩm mỹ tại Parkway

Thẩm mỹ răng không chỉ giúp cải thiện vẻ ngoài của răng, mà còn khôi phục chức năng ăn nhai cũng như giúp phòng ngừa các bệnh răng miệng. Một trong những điều quan trọng nhất để đảm bảo và duy trì kết quả thẩm mỹ răng lâu dài chính là cần lựa chọn được cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng.

Nha khoa Parkway là chuỗi hệ thống nha khoa uy tín toàn quốc, gồm nhiều dịch vụ từ cơ bản đến chuyên sâu, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, cho mọi lứa tuổi.

Khi sử dụng dịch vụ nha khoa thẩm mỹ tại Parkway, bạn hoàn toàn có thể an tâm bởi:

  • Luôn đặt lợi ích sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu
  • Đội ngũ bác sĩ nha khoa giàu kinh nghiệm
  • Cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tối tân
  • Hệ thống phòng khám nha khoa khắp cả nước
  • Báo giá trọn gói, minh bạch, không phát sinh chi phí trong quá trình điều trị
  • Có hợp đồng cam kết hiệu quả điều trị rõ ràng

Nha khoa Parkway vừa gửi đến bạn 5 phương pháp thẩm mỹ răng phổ biến nhất hiện nay trong nha khoa. Nếu vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn rõ hơn nhé!

Xem thêm:

Tin tức sự kiện khác

Niềng răng thẩm mỹ - 1

Niềng răng thẩm mỹ gồm những phương pháp nào? Giá bao nhiêu?

Niềng răng là gì, tại sao phải niềng răng, có những loại niềng răng nào niềng răng có đau không, niềng răng bao lâu,… Tất cả đều có trong bài viết này.

Xem chi tiết
Niềng răng bị tụt lợi: Nguyên nhân và cách phòng tránh

Tại sao niềng răng bị tụt lợi? Những dấu hiệu và cách cách khắc phục

Thực hư niềng răng bị tụt lợi? Có nguy hiểm không và làm cách nào để khắc phục. Hãy cùng tìm hiểu

Xem chi tiết
7 biến chứng sau khi nhổ răng khôn và cách xử lý an toàn

7 biến chứng sau khi nhổ răng khôn và cách xử lý an toàn

Nhổ răng khôn thực chất là một cuộc tiểu phẫu nha khoa và có thể tiềm ẩn một số biến chứng xảy ra. Mặc dù tỷ lệ các ca nhổ răng khôn gặp biến chứng nguy hiểm là rất thấp, nhưng bạn vẫn nên nắm rõ để biết cách xử lý kịp thời. Cùng Nha […]

Xem chi tiết
Biến chứng nhổ răng khôn hàm dưới cần lưu ý

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Những biến chứng có thể gặp khi nhổ răng khôn hàm dưới

Nhổ răng khôn hàm dưới là một tiểu phẫu nha khoa phổ biến, nếu được thực hiện đúng kỹ thuật bởi các bác sĩ có chuyên môn sẽ rất hiếm xảy ra những biến chúng. Tuy nhiên, vẫn có không ít người lo lắng và cảm thấy không thoải mái khi thực hiện nhổ răng […]

Xem chi tiết