Trám Răng Cửa Bị Sâu Bao Nhiêu Tiền?

Sâu răng cửa là bệnh lý phổ biến thường gặp ở mọi lứa tuổi. Bệnh nhân cần phải điều trị sâu răng cửa càng sớm càng tốt, hạn chế tối đa các hư hại cho răng, ngăn chặn sâu răng lan rộng. Trong đó, trám răng cửa bị sâu là giải pháp hiệu quả cải thiện tình trạng sâu răng. Cùng Parkway tìm hiểu phương pháp trám răng giúp loại bỏ sâu răng cửa và khôi phục hình dáng răng ban đầu.

Triệu chứng sâu răng cửa

Tình trạng phổ biến nhất là sâu kẽ răng cửa. Triệu chứng ban đầu thường gặp khi răng cửa sâu, nó đổi màu nâu xám hoặc đen gây mất thẩm mỹ. Các lỗ sâu li ti xuất hiện trên bề mặt răng hay quanh thân răng. Người bệnh có thể cảm thấy ê buốt, nhạy cảm khi sử dụng thức ăn cay, nóng. Các loại thực phẩm dễ bị dính vào các lỗ sâu răng khiến vi khuẩn phát triển mạnh hơn. Khi có những triệu chứng này, bạn cần đến gặp nha sĩ để thăm khám kịp thời.

sâu răng cửa
Vi khuẩn xâm nhập hình thành các lỗ sâu trên bề mặt hoặc quanh thân răng

Nguyên nhân sâu răng cửa

Theo các chuyên gia nha khoa, có các nguyên nhân chủ yếu gây ra sâu răng cửa sau:

• Vệ sinh răng miệng không đúng cách.
  • Men răng yếu, thiếu Flouride khiến vi khuẩn dễ xâm nhập.
  • Răng vỡ mẻ, nền răng yếu, lung lay dễ bị vi khuẩn tấn công.
  • Sử dụng nhiều thực phẩm chứa đường, đồ uống có gas tạo điều kiện vi khuẩn sinh sôi, nảy nở.

>> Xem thêm: Có nên hàm trám răng sâu ngay sau khi phát hiện sâu răng?

sâu răng cửa

Trám răng cửa bị sâu bao nhiêu tiền?

Chi phí trám răng cửa phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Chất liệu trám răng, mức độ sâu răng, số lượng răng cần trám. Bạn nên đến khám và tư vấn trực tiếp tại nha khoa Parkway để được báo giá chính xác nhất.

Dưới đây là bảng giá trám răng tại nha khoa Parkway.

Tên dịch vụGiá niêm yết
Hàn / trám Fuji200,000 ₫/1 Răng
Trám răng composite (sâu men răng)300,000 ₫/ 1 Răng
Trám răng composite (sâu ngà răng)400,000 ₫/ 1 Răng
Hàn trám cổ răng (mòn ngót, sâu chân răng)500,000 ₫/ 1 Răng
Trám răng sâu lớn, bể vỡ, phức tạp, sâu nhiều bề mặt trên răng800,000 ₫/ 1 Răng
Trám răng thẩm mỹ đóng kín khe hở răng cửa, răng cửa mẻ góc900,000 ₫/1 Răng

Điều trị trám răng cửa bị sâu

Bị sâu răng cửa nếu không điều trị kịp thời có nguy cơ ảnh hưởng đến tủy răng, dẫn đến tình trạng viêm tủy gây đau nhức dữ dội. Để điều trị dứt điểm sâu răng cửa, trước hết bác sĩ tiến hành nạo bỏ toàn bộ phần sâu răng để tránh lây lan sang các răng bên cạnh. Đây là thao tác không thể bỏ qua nhằm làm sạch các mô răng bị bệnh. Kỹ thuật này đòi hỏi nha sĩ thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ, nạo vết sâu triệt để không bỏ sót, đồng thời không xâm lấn vào các mô răng lành. Nếu tình trạng răng sâu đã ảnh hưởng đến tủy răng thì cần phải thực hiện lấy sạch những mô tủy bị viêm để tránh gây ra nhiều biến chứng khác nhau như viêm chân răng, áp xe,…

Lựa chọn chất liệu trám có màu trùng với màu của răng để đảm bảo tính thẩm mỹ

Sau đó, nha sĩ tiến hành hàn trám răng, lấp đầy các lỗ sâu răng. Để đảm bảo tính thẩm mỹ nên lựa chọn chất liệu trám có màu trùng với màu của răng. Composite là chất liệu được dùng nhiều nhất để tạo hình lại thân răng, lấp đầy lỗ sâu răng. Đây là phương pháp không phải mài răng, bảo toàn răng thật nên khách hàng hoàn toàn yên tâm không sợ răng bị yếu đi sau hàn trám, không gây đau đớn, khó chịu.

>> Xem thêm: Trám răng sâu mất bao lâu?

Liên hệ, đặt lịch ngay với Parkway để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí!