Bạn chưa chọn khu vực

Vui lòng chọn khu vực khám để tiếp tục quy trình đặt lịch khám răng tại Nha Khoa Parkway

Nhổ răng cấm giá bao nhiêu tiền? Bảng giá nhổ răng cấm cập nhật 2024

Nhổ răng cấm giá bao nhiêu - 1

Răng cấm là những chiếc răng có vai trò quan trọng trong cung hàm, đảm nhiệm chức năng nhai thức ăn. Cũng chính vì vậy, răng cấm thường dễ mắc các bệnh nha chu và có thể phải nhổ bỏ. Vậy khi nào cần nhổ răng cấm? Nhổ răng cấm giá bao nhiêu? Hãy cùng Nha khoa Parkway tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé.

Răng cấm là gì?

Răng cấm thuộc nhóm răng hàm, còn được gọi là răng cối lớn số 1 và số 2, bao gồm những chiếc răng nằm ở vị trí số 6 và 7. Một người trưởng thành sẽ có 8 chiếc răng cấm chia đều cho hai hàm.

Răng cấm có mặt nhai rộng, thân răng to, chắc khỏe và tạo lực nhai mạnh. Những răng này có vai trò quan trọng trong việc nghiền nát thức ăn.

Bởi vì răng cấm đảm nhiệm vai trò nhai thức ăn, nên những răng này cũng dễ gặp những bệnh lý nha khoa như sâu răng, viêm tủy răng hay viêm nha chu. Điều này là do răng phải hoạt động nhiều dẫn đến dễ suy yếu hoặc do vụn thức ăn sót lại không được vệ sinh kỹ, dễ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây hại phát triển.

Nhổ răng cấm giá bao nhiêu - 2

Răng cấm nằm ở vị trí số 6 và số 7 trên cung hàm (Nguồn: Internet)

Các trường hợp cần nhổ răng cấm

Răng cấm bị sâu nặng

Sâu răng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc phải nhổ răng cấm. Thông thường, phương pháp trám răng có thể giúp khắc phục tình trạng răng cấm bị sâu, nhưng chỉ áp dụng đối với trường hợp răng sâu nhẹ, lỗ sâu nhỏ.

Khi răng cấm bị sâu nặng, lỗ sâu quá lớn hoặc để lộ buồng tủy, thì các phương pháp như trám răng hay bọc răng sứ sẽ không thể phát huy hiệu quả. Lúc này, việc nhổ răng là cần thiết để tránh lây lan vi khuẩn và nhiễm trùng.

Nhổ răng cấm giá bao nhiêu - 3

Răng cấm bị sâu nặng cần phải nhổ để tránh lây lan sang những răng khác (Nguồn: Internet)

Răng cấm bị viêm tủy

Viêm tủy răng là giai đoạn sâu răng đã tấn công và phá hủy hoàn toàn lớp men răng bên ngoài, khiến cho hệ thống dây thần kinh và mạch máu bên trong bị viêm nhiễm. Răng cấm bị viêm tủy sẽ gây đau nhức và có thể dẫn đến nhiễm trùng nếu không được điều trị kịp thời.

Đối với trường hợp viêm tủy răng cấm ở mức nhẹ, bác sĩ có thể điều trị bằng cách rút phần tủy bị viêm ra và trám bít. Tuy nhiên, trong trường hợp viêm tủy nặng, không thể điều trị tủy thông thường thì nhổ răng cấm là giải pháp tối ưu, giúp ngăn ngừa vi khuẩn lây lan sang các răng bên cạnh.

Nhổ răng cấm giá bao nhiêu - 4

Răng cấm bị viêm tủy nếu không nhổ bỏ có thể gây nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe (Nguồn: Internet)

Răng cấm bị viêm nha chu

Viêm nha chu là một bệnh lý răng miệng thường gặp trong nha khoa, chủ yếu xuất phát từ thói quen vệ sinh kém. Viêm nha chu làm răng lung lay và có thể gây mất răng nếu không được điều trị. Nhổ răng cấm trong trường hợp này là phương pháp tối ưu để giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng tổng thể.

Chỉ định nhổ răng cấm để chỉnh nha

Khi niềng răng chỉnh nha, đặc biệt là với những trường hợp răng mọc chen chúc sẽ cần phải đủ khoảng trống cho các răng chuyển dịch về đúng vị trí. Trong đó, các bác sĩ chỉnh nha có thể chỉ định nhổ răng cấm để tạo không gian di chuyển cho các răng khác.

Không phải bất cứ trường hợp niềng răng nào cũng cần thiết phải nhổ răng. Việc nhổ răng chỉnh nha sẽ được bác sĩ đánh giá và chỉ định dựa trên tình trạng răng cụ thể của mỗi bệnh nhân

Nhổ răng cấm giá bao nhiêu - 5

Nhổ răng cấm để tạo khoảng trống, phục vụ cho mục đích niềng răng chỉnh nha (Nguồn: Internet)

Nhổ răng cấm giá bao nhiêu? Bảng giá cập nhật 2024

Trên thị trường hiện nay, chi phí nhổ răng cấm theo phương pháp truyền thống thường có giá dao động từ 500.000 1.000.000 đồng mỗi răng. Đối với phương pháp nhổ răng bằng sóng siêu âm Piezotome, giá nhổ răng cấm sẽ dao động khoảng 800.000 – 3.000.000 đồng mỗi răng.

Giá nhổ răng cấm sẽ có độ chênh lệch nhất định, tùy thuộc vào độ khó và tình trạng cụ thể của răng. Bên cạnh đó, mỗi nha khoa cũng sẽ có mức giá nhổ răng cấm khác nhau.

Tham khảo bảng giá dịch vụ nhổ răng tại Nha khoa Parkway
Dịch vụ Giá tại Tp.HCM Giá tại Hà Nội Giá tại các tỉnh
Nhổ răng độ khó I 370,000 VNĐ 320,000 VNĐ 290,000 VNĐ
Nhổ răng độ khó II 530,000 VNĐ 480,000 VNĐ 420,000 VNĐ
Nhổ răng độ khó III 750,000 VNĐ 650,000 VNĐ 530,000 VNĐ
Nhổ răng độ khó IV 1,350,000 VNĐ 1,060,000 VNĐ 795,000 VNĐ

Lưu ý: Bảng giá các dịch vụ nhổ răng tại Nha khoa Parkway được cập nhật tháng 9/2024 và có thể sẽ thay đổi theo thời gian. Độ khó của ca nhổ răng sẽ do các bác sĩ thăm khám và xác định, khách hàng vui lòng liên hệ với Parkway để được tư vấn rõ hơn.

Nhổ răng cấm giá bao nhiêu - 6

Giá nhổ răng cấm phụ thuộc vào tình trạng răng cụ thể của mỗi người (Nguồn: Internet)

Những yếu tố tác động đến giá nhổ răng cấm

Tình trạng răng miệng cụ thể

Tình trạng sức khỏe răng miệng của khách hàng sẽ ảnh hưởng đến chi phí nhổ răng. Bởi nếu răng bị sâu nặng hoặc viêm nhiễm, sẽ cần các biện pháp xử lý phức tạp hơn, từ đó giá nhổ răng cấm cũng sẽ cao hơn.

Công nghệ áp dụng khi nhổ răng cấm

Sử dụng công nghệ hiện đại như sóng siêu âm Piezotome có thể làm tăng chi phí nhổ răng. Tuy nhiên, nhổ răng cấm bằng phương pháp này sẽ đảm bảo quá trình diễn ra an toàn và ít đau hơn.

Nhổ răng cấm giá bao nhiêu - 8

Công nghệ sóng siêu âm Piezotome giúp quá trình nhổ răng diễn ra nhẹ nhàng và ít đau hơn (Nguồn: Internet)

Trình độ và tay nghề của bác sĩ

Bên cạnh những yếu tố về kỹ thuật, thì trình độ của bác sĩ thực hiện nhổ răng cấm cũng có ảnh hưởng đến kết quả nhổ răng cũng như giá thành. Các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm sẽ đảm bảo quá trình nhổ răng diễn ra an toàn và hiệu quả, nhưng chi phí có thể cao hơn.

Một số lưu ý khi nhổ răng cấm

Lựa chọn nha khoa uy tín để nhổ răng cấm

Nhổ răng cấm là một thủ thuật nha khoa phổ biến và có rất nhiều phòng khám cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi nhổ răng cấm, khách hàng nên lựa chọn những địa uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra.

Nhổ răng cấm giá bao nhiêu - 7

Nhổ răng cấm an toàn tại Nha khoa Parkway

Chuẩn bị tâm lý tốt khi nhổ răng cấm

Nhiều khách hàng lo lắng mỗi khi đi nhổ răng, chủ yếu xuất phát từ tâm lý sợ đau. Tuy nhiên, với sự phát triển của nha khoa hiện đại, việc nhổ răng cấm đã trở nên nhẹ nhàng và ít đau hơn, quy trình nhổ cũng diễn ra nhanh chóng.

Nếu buộc phải nhổ bỏ răng cấm vì bất kỳ lý do gì, khách hàng nên giữ một tinh thần thoải mái trước khi nhổ, cũng như tuân thủ theo các chỉ dẫn của bác sĩ. Điều này sẽ góp phần giúp cho quá trình nhổ răng diễn ra suôn sẻ.

Tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ sau khi nhổ răng

Sau khi nhổ răng, các bác sĩ thường sẽ hướng dẫn khách hàng về các biện pháp chăm sóc răng miệng. Khách hàng nên nghiêm túc và tuyệt đối tuân thủ các chỉ dẫn này để tránh nhiễm trùng và giúp vết thương nhanh lành hơn.

Giữ vệ sinh răng miệng sau khi nhổ răng cấm

Vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi nhổ răng là yếu tố quan trọng giúp tráng được trường hợp nhiễm trùng vết thương hoặc xảy ra những biến chứng không mong muốn. Đặc biệt, nếu phát hiện có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào sau khi nhổ răng như: chảy máu kéo dài, sốt cao hay đau nhức,… bệnh nhân cần đến gặp bác sĩ để thăm khám kịp thời.

Nhổ răng cấm giá bao nhiêu - 9

Tuân thủ các chỉ dẫn vệ sinh của bác sĩ sau khi nhổ răng cấm giúp vết thương nhanh hồi phục hơn (Nguồn: Internet)

Dịch vụ nhổ răng tại Nha khoa Parkway

Nhổ răng cấm là một thủ thuật nha khoa phổ biến, nhưng vẫn cần được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm để giảm thiểu những rủi ro có thể gặp phải. Bên cạnh đó, khách hàng nên lựa chọn nhổ răng tại những phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng, có trang bị hiện đại và đạt tiêu chuẩn vô khuẩn, giúp quá trình nhổ răng diễn ra suôn sẽ, đạt kết quả tốt.

Nha khoa Parkway là chuỗi hệ thống nha khoa uy tín toàn quốc, gồm nhiều dịch vụ từ cơ bản đến chuyên sâu, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Khi sử dụng dịch vụ nhổ răng cấm cũng như các dịch vụ nha khoa tổng quát tại Parkway, khách hàng có thể an tâm bởi:

  • Luôn đặt lợi ích sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu.
  • Uy tín, tin cậy: Hệ thống nha khoa đạt danh hiệu BLUE DIAMOND của Invisalign tại Đông Nam Á.
  • Minh bạch chi phí, hợp lý chi tiêu, tiêu chuẩn đồng đều, chất lượng nhất quán.
  • An tâm thăm khám: Hội đồng bác sĩ đầu ngành, bằng cấp rõ ràng, tận tâm, chính trực.
  • Tiện lợi với 16 cơ sở trên toàn quốc: Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh – Bình Dương – Vinh – Bắc Ninh.

Đặc biệt, tại Parkway áp dụng công nghệ nhổ răng bằng sóng siêu âm Piezotome với các ưu điểm như:

  • Thời gian nhổ răng nhanh chóng từ 5 – 20 phút.
  • Vùng tác động nhỏ, ổ răng được bảo tồn tốt hơn.
  • Hỗ trợ bác sĩ giúp thao tác nhổ răng đơn giản hơn, hạn chế tổn thương.
  • Giảm sưng, bớt chảy máu.

Nha khoa Parkway hy vong bài viết trên đã cung cấp được những kiến thức hữu ích và giúp khách hàng có thể lựa chọn được địa chỉ nhổ răng cắm uy tín. Nếu vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn rõ hơn nhé!

Xem thêm:

Tin tức sự kiện khác

Những tác dụng phụ của thuốc tê nhổ răng mà bạn nên biết

Tác dụng phụ của thuốc tê nhổ răng có thể gặp phải mà bạn nên biết

Việc tiêm thuốc tê khi nhổ răng có thể giúp bệnh nhân giảm đau trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp bệnh nhân gặp tác dụng phụ sau khi được gây tê. Trong bài viết này, hãy cùng Nha khoa Parkway tìm hiểu về những tác dụng phụ của […]

Xem chi tiết
Trụ Implant Straumann của nước nào? Trồng răng Implant Straumann giá bao nhiêu?

Trụ Implant Straumann của nước nào? Trồng răng Implant Straumann giá bao nhiêu?

Trụ Implant Straumann là dòng sản phẩm được đánh giá cao về thiết kế, chất lượng và khả năng tích hợp xương nhanh chóng. Hãy cùng Nha khoa Parkway tìm hiểu tất tần tật mọi thứ về trụ Implant Straumann qua bài viết sau nhé! Đôi nét về trụ Implant Straumann Giới thiệu về tập […]

Xem chi tiết
trám răng composite và những điều bạn cần biết

Trám răng composite là gì? Ưu điểm khi trám răng bằng vật liệu composite

Trám răng composite là kỹ thuật sử dụng vật liệu để phục hình răng thẩm mỹ phổ biến hiện nay. Vậy trám răng composite là gì? Khi trám răng bằng vật liệu composite thì có những ưu điểm nào? Cùng Nha khoa Parkway tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé! Trám răng composite là […]

Xem chi tiết
3 nguyên nhân gây nên tình trạng răng chết tủy

Răng chết tủy có nguy hiểm không? Nguyên nhân và dấu hiệu là gì?

Tủy răng chứa các mạch máu dây thần kinh nuôi dưỡng toàn bộ răng và nhận diện cảm xúc. Khi răng bị chết tủy sẽ gây nên tình trạng đau nhức, mất đi chức năng ăn nhai và nghiêm trọng hơn là dẫn đến nguy cơ mất răng. Vậy răng chết tủy là gì? Có […]

Xem chi tiết