Bạn chưa chọn khu vực

Vui lòng chọn khu vực khám để tiếp tục quy trình đặt lịch khám răng tại Nha Khoa Parkway

Tướng Người Răng Thưa Là Người Như Thế Nào?

Từ trước tới nay, răng thưa được coi là một khuyết điểm không hoàn hảo trên khuôn miệng. Liên quan đến nhân tướng học, người răng thưa có thể sẽ phải trải qua vận hạn không tốt. Hãy cùng Nha khoa Parkway tìm hiểu chi tiết về vấn đề này trong bài viết bên dưới. 

Tướng răng thưa là gì?

Phương Tây cho rằng răng thưa là một đặc điểm khá độc lạ trên gương mặt. Tuy nhiên quan điểm này tại phương Đông lại vô cùng khác biệt. Có nhiều quan niệm nói rằng răng thưa là một khuyết điểm không hoàn hảo trên gương mặt khiến mọi người cảm thấy tự ti trong quá trình giao tiếp và cuộc sống.

Răng thưa thực chất là tình trạng khoảng cách giữa các răng cách nhau quá xa. Trong một số trường hợp khác, các răng không đều và mọc lệch lạc gây ra tình trạng thiếu thẩm mỹ. Dưới đây là 3 dạng răng thưa thường gặp nhất hiện nay:

  • Dạng 1: Trường hợp tướng răng cửa thưa, mọc lệch lạc, không đều nhau. Khoảng cách giữa các răng có thể nhỏ hoặc hơn 2mm phụ thuộc vào tình trạng răng miệng, cơ địa của mỗi người
  • Dạng 2: Răng mọc lệch, mọc ngầm gây ra hiện tượng răng thưa mọc đan xen ở cả hàm trên và hàm dưới
  • Dạng 3: Toàn bộ răng ở hàm trên mọc lệch lạc, khe hở không đều nhau, làm giảm tính thẩm mỹ của răng.
Ảnh minh họa hàm răng mọc thưa

Răng cửa thưa nói lên điều gì?

Trong quan niệm của người phương Đông, người răng thưa thường là những người sở hữu hậu vận không tốt. Chưa kể đây còn là một khiếm khuyết gây ra nhiều trở ngại trong vấn đề giao tiếp. 

Xét theo góc độ nhân tướng học, người răng thưa có thể bị đánh giá thành những kiểu người như sau:

Người răng thưa thừa của

Trong một số quan niệm từ thời phong kiến xa xưa, người răng thưa thường bị đánh giá là những người thừa của. Tuy nhiên thừa của không có nghĩa rằng họ sở hữu số lượng tài sản lớn, tiền bạc đủ đầy mà có nghĩa rằng họ tiêu xài hoang phí, không biết tự cân nhắc điều kiện của bản thân mà tiêu tiền như thể mình “thừa của”.

Chính vì đặc điểm này mà những đối tượng trên thường không gặp suôn sẻ trong cả đường tài vận lẫn hậu vận.

Người răng thưa nói láo

Góc độ nhân tướng học cho rằng, khuyết điểm kém thẩm mỹ này của răng miệng chứng tỏ người này là một người hay nói láo, không trung thực, thường hay bịa đặt để hãm hại mọi người. 

Ảnh hàm răng thưa

Trên thực tế, chưa có cơ sở nào chứng minh người răng thưa nói láo là thật. Tuy nhiên quan niệm truyền miệng này đã vô tình tạo nên những cái nhìn tiêu cực về người răng thưa. Trong cuộc sống, họ thường bị người khác có ác cảm, khiến cuộc sống và công việc của họ gặp khá nhiều trắc trở. 

Tướng răng cửa thưa tiểu nhân

Tướng răng cửa thưa còn bị đánh giá là những kẻ sống cơ hội, tiểu nhân. Những người này thường sẽ bất chấp tất cả để làm những việc có lợi cho mình mà không quan tâm tới người khác. Tuy đây chỉ là một quan niệm chủ quan nhưng nó đã gây ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của người răng thưa. 

Tướng số người răng thưa, răng cửa thưa có tốt không?

Góc nhìn nhân tướng học cho rằng, một số đặc điểm trên khuôn mặt đều mang lại cho mỗi người một hậu vận khác nhau. Cụ thể hơn, Người răng thưa nói lên điều gì? Người răng thưa sẽ có cuộc sống như thế nào? Mọi câu hỏi được giải đáp cụ thể hơn dưới đây?

Về cuộc sống

Người răng thưa thường sẽ có tuổi thơ không mấy hạnh phúc do họ gặp phải nhiều điều tiếng về ngoại hình. Họ phải tự lực cánh sinh mà không nhận được sự giúp đỡ của ai. 

Đối với những người có răng cửa hàm trên bị thưa thường được quan niệm là những người cực kỳ xung khắc với cha mẹ nên phải bôn ba làm ăn xa nhà, thường gặp phải một số tai họa trong cuộc sống.

Hình ảnh bé trai đang ôm mặt

Về tính cách người có tướng răng thưa

Thông thường, tính cách của đàn ông và phụ nữ răng thưa cũng có phần khác biệt. Theo góc nhìn nhân tướng học, những người đàn ông có răng cửa thưa thường là những người đàn ông có tính cách nhu học, làm ăn thất bát, khó thành đạt do đặc điểm tính cách này.

Những người phụ nữ có răng cửa hàm trên bị thưa thường khá đa đoan, cuộc sống hay gặp nhiều trắc trở. Những người răng thưa thường sẽ có một số điểm trừ trong tính cách như dễ gặp phải thị phi do khá thẳng thắn, không lựa lời trước khi nói.

Tuy nhiên, đây cũng là những con người vô cùng tốt bụng, giàu lòng nhân ái. Tuy cuộc sống gặp nhiều khó khăn, đường công danh sự nghiệp cũng bị ảnh hưởng ít nhiều nhưng họ vẫn luôn nỗ lực cải thiện chất lượng cuộc sống hơn người bình thường.

Khi sự nghiệp đạt được thành công ở một mức độ nhất định, họ sẽ là những người làm việc tốt giúp đời giúp người, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của xã hội.

Tướng số người răng thưa

Như đã nói ở phần trước, giữa cuộc sống của đàn ông và phụ nữ có tướng răng thưa thường sẽ tồn tại sự khác biệt. Vậy tướng răng cửa thưa có tốt hay không? 

  • Đàn ông răng thưa

Tướng răng thưa thường được nhân tướng học đánh giá là không tốt đối với phái mạnh. Những người đàn ông thưa răng cửa hàm trên thường có vận hạn khó khăn, tuổi thơ gặp nhiều bất trắc. Khi trưởng thành muốn sự nghiệp thành công thì phải đi xa nhà, thường sẽ không mấy khi được đoàn tụ cùng người thân, gia đình.

Những người đàn ông răng thưa thường khá xuề xòa trong cách nói chuyện, họ thẳng thắn bộc lộ suy nghĩ của bản thân mà ít khi suy nghĩ. Đây là một điểm trừ không tốt đối với những đối tượng này. Những người này thường sẽ khó kiểm soát lời nói của mình và có khả năng tiết lộ bí mật của người khác. 

Bên cạnh đó, đối tượng này thường sẽ tiêu xài khá hoang phí nên khó giữ được tiền tài, của cải gây dựng sự nghiệp

Hình ảnh trẻ em mọc răng bị thưa
  • Phụ nữ răng thưa

Khá khác biệt so với phái mạnh, những người phụ nữ có răng thưa thường khá độc lập do phải tự lực cánh sinh từ thuở nhỏ. Họ luôn phải gồng mình để gánh đỡ cuộc sống vì ít có ai giúp đỡ họ. 

Thuở thơ ấu của những người phụ nữ răng thưa thường không mấy hạnh phúc, cha mẹ thường xuyên xung đột, không chăm lo cho tổ ấm gia đình. Bên cạnh đó, người con gái này được đánh giá là có tính cách dễ gần, cởi mở, phóng khoáng. Tuy nhiên đặc điểm tính cách này cũng khiến họ tiêu xài thả ga hơn, đôi khi không giữ được tiền bạc, của cải.

Có một số phụ nữ sở hữu tướng răng cửa thưa thường khá duyên và thu hút. Họ cũng coi đây là điểm mạnh và trở nên tự tin hơn trong giao tiếp và cuộc sống.

Ảnh cô gái có hai răng cửa mọc thưa

Răng thưa ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng?

Khuyết điểm răng thưa có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Cụ thể hơn, răng thưa sẽ tạo ra những khoảng trống nhất định trên răng. Những khe hở này là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển, theo thời gian có thể dẫn tới hiện tượng sâu răng, nặng hơn là viêm tủy răng. Ngoài ra, đây cũng là một yếu tố khiến con người dễ mắc phải các bệnh lý về nha chu như viêm lợi, sâu chân răng,…

Bên cạnh đó, khoảng cách giữa các răng quá xa cũng là khiến cho các răng trở nên yếu ớt hơn. Khi gặp phải tác động ngoại lực mạnh, răng có thể sẽ bị gãy rụng dễ hơn bình thường.

Chỉnh răng cửa thưa hợp phong thủy, tướng số

Tướng răng cửa thưa đối với nhiều người là một khuyết điểm gây ảnh hưởng tới vận hạn. Chính vì vậy, có rất nhiều người đã tìm tới các cơ sở nha khoa nhằm thay đổi diện mạo, cải thiện tướng số của mình. Các phương pháp chỉnh hình răng thưa được sử dụng phổ biến nhất có thể liệt kê như sau:

Hàn trám

Hàn trám răng thưa là một phương pháp cải thiện răng thưa khá phổ biến hiện nay. Hàn trám sử dụng một loại chất liệu chuyên dụng là composite để trám lên răng, thu hẹp khoảng cách giữa các răng. Phương pháp này được đánh giá là mang lại hiệu quả, đơn giản và vô cùng nhanh chóng, giá thành vừa túi tiền mọi người.

Tuy nhiên, phương pháp trám răng này chỉ áp dụng đối với những trường hợp có phần răng cửa thưa nhẹ khoảng dưới 2mm. Bên cạnh đó, theo thời gian miếng composite cũng có thể bị bong ra. Vậy nên nếu đang tìm kiếm một phương pháp đảm bảo độ bền, đây sẽ là lựa chọn không mấy phù hợp. 

Hình ảnh hàm răng bị ố vàng

Bọc sứ, dán veneer

Bọc sứ được đánh giá là một phương pháp đem lại hiệu quả tối ưu nhất đối với răng thưa. Kỹ thuật này cần phải mài cùi răng và chụp lên một lớp mão sứ có màu sắc tự nhiên giống răng thật, đem lại hiệu quả thẩm mỹ rất cao. Tuy nhiên khi làm răng sứ cần phải mài răng nên cấu trúc răng có thể sẽ bị ảnh hưởng, trở nên yếu hơn sau khi làm. 

Phương pháp dán Veneer sẽ không cần phải mài cùi răng mà chỉ đắp lên một lớp sứ Veneer lên bề mặt răng để thu hẹp khoảng cách giữa các răng. Tuy vậy, phương pháp này cũng sở hữu điểm trừ giống phương pháp trám răng ở chỗ chỉ phù hợp đối với những khe thưa nhỏ.

Ngoài ra, dán sứ Veneer có thể bị bong ra sau khi sử dụng một khoảng thời gian dài, không đem lại độ bền cao như bọc răng sứ nên khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Hình ảnh minh họa hàm răng được dán veneer

 

Xem thêm: Dịch vụ nha khoa thẩm mỹ tại Parkway

Niềng răng

Niềng răng được coi là phương pháp điều trị răng thưa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ, mắc cài, dây chun để tác động lực lên các răng, khiến răng dịch chuyển sát vào nhau, bên cạnh đó cũng góp một phần không nhỏ trong việc cải thiện sai lệch khớp cắn.

Phương pháp này tuy đem lại hiệu quả tuyệt đối nhưng cũng rất dễ bị tái phát lại đối với trường hợp răng thưa. Vì vậy khách hàng sẽ cần phải đeo hàm duy trì cả đời. Ngoài ra, tính thẩm mỹ của phương pháp niềng răng cũng không cao.

Ảnh niềng răng mắc cài kim loại

Nếu bạn quan tâm về phương pháp này thì có thể tham khảo thêm về chi phí niềng răng tại nha khoa Parkway

Xem thêm: Dịch vụ niềng răng tại Parkway

Cách chữa răng cửa thưa tại nhà

Hiện nay, mọi người thường truyền tai nhau các phương pháp chữa răng cửa thưa tại nhà khá đơn giản và dễ thực hiện, cụ thể như sau:

  • Sử dụng dây nịt: Phương pháp này sử dụng một chiếc dây nịt có độ đàn hồi tốt để buộc vào hai răng cửa, với mục đích thu hẹp khoảng cách giữa hai răng. Lưu ý nên sử dụng phương pháp này hàng ngày để đem lại hiệu quả tốt.
Ảnh minh họa dùng dây thun để làm khít hai răng cửa bị thưa
  • Sử dụng lực từ hai ngón tay: Với kỹ thuật này, mọi người cần sử dụng lực từ ngón trỏ và ngón cái để đẩy hai răng cửa thưa lại với nhau. Mọi người cho rằng nếu tác động lực hàng ngày lên hai răng như vậy, khoảng cách hai răng cũng sẽ thu hẹp lại.
  • Sử dụng khay niềng: Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại khay niềng trong suốt với những mẫu mã, kích thước đa dạng, giá thành của các sản phẩm này chỉ dao động trong khoảng vài chục đến vài trăm nghìn. Một số đánh giá cho rằng sử dụng các loại khay niềng này đem lại hiệu quả khá tốt. 

Lời kết

Nhìn chung, những phương pháp chữa răng thưa tại nhà chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh đem lại hiệu quả tốt. Bên cạnh đó, những phương pháp này còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe răng miệng của mọi người. Vậy giải pháp nào là tốt nhất cho những người răng thưa?

Hiện nay, mọi người thường tới các cơ sở nha khoa để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn chi tiết nhất nhằm điều trị tình trạng răng thưa. Và một trong số các cơ sở nha khoa đang nhận được đông đảo sự quan tâm của khách hàng trên thị trường hiện nay đó là Nha khoa Parkway.

Nha khoa Parkway là một đơn vị nha khoa áp dụng công nghệ Singapore vào hệ thống tiêu chuẩn phòng khám. Cùng với hệ thống máy móc hiện đại, nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài và đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, chắc chắn Nha khoa Parkway sẽ đem lại những giây phút trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Đội ngũ nhân viên và nha sĩ tại nha khoa Parkway

Khi điều trị tình trạng người răng thưa, Nha khoa Parkway sẽ cung cấp cho khách hàng các dịch vụ nắn chỉnh thẩm mỹ như niềng răng, bọc răng sứ, dán sứ Veneer,… Bên cạnh đó, nha khoa còn sở hữu các dịch vụ khác giúp mọi người cải thiện các tình trạng liên quan đến sức khỏe răng miệng.

Các chương trình ưu đãi, khuyến mãi tại nha khoa luôn được phổ biến rộng rãi tới khách hàng. Khi đến với Parkway, bạn sẽ được tận hưởng các dịch vụ với mức giá hợp lý nhất.

Hiện nay, Nha khoa Parkway sở hữu các chi nhánh tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bình Dương. Dự kiến trong tương lai, nha khoa sẽ mở rộng thêm nhiều chi nhánh hơn nữa để đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng trên cả nước, đồng thời nâng tầm thương hiệu vươn xa hơn ngoài thị trường. 

Để nhanh chóng được tận hưởng các dịch vụ tại Nha khoa Parkway ngay hôm nay, hãy liên lạc với chúng tôi theo số hotline 1900 8059, bạn sẽ được phục vụ một cách tận tình nhất. 

Tin tức sự kiện khác

Sau khi nhổ răng có được uống sữa không? Bác sĩ giải đáp

Không ít bệnh nhân quan tâm đến việc chăm sóc sau khi nhổ răng để nhanh chóng hồi phục. Trong đó, nhiều bạn thắc mắc sau khi nhổ răng có được uống sữa không? Vấn đề khá đơn giản nhưng trong giai đoạn nhạy cảm vừa mới nhổ răng xong, bạn cũng nên chú ý […]

Xem chi tiết

Bảng giá trồng răng implant giá bao nhiêu tiền? Chi phí mới nhất 2024

Trồng răng Implant là phương pháp phục hồi răng toàn diện giúp bạn cải thiện chức năng ăn nhai và thẩm mỹ của răng. Vậy bảng giá trồng răng Implant giá bao nhiêu tiền? Cập nhật ngay báo giá chi phí làm răng bằng phương pháp implant mất bao nhiêu 1 cái mới nhất hiện […]

Xem chi tiết

Môi dày có ý nghĩa gì? Môi dày phải làm sao để quyến rủ hơn

Các cụ vẫn thường hay quan niệm “miệng rộng thì sang” hay “cái răng cái tóc là góc con người”. Điều này có thể khiến chúng ta hiểu được rằng, khuôn miệng nằm trong số ngũ quan hết sức quan trọng thể hiện được tướng số, tâm tính. Bộ phận này còn mang lại sự […]

Xem chi tiết

Môi trề là gì? và 11 Cách khắc phục môi trề đơn giản

Một đôi môi đẹp, cân đối sẽ tạo nên sự cân xứng cho cả khuôn mặt. Nhưng có người từ khi sinh ra đã không được may mắn có được điều đó, điển hình là môi trề. Cùng Parkway theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết thêm môi trề là gì? tướng số […]

Xem chi tiết