Bạn chưa chọn khu vực

Vui lòng chọn khu vực khám để tiếp tục quy trình đặt lịch khám răng tại Nha Khoa Parkway

Trám răng composite là gì? Ưu điểm khi trám răng bằng vật liệu composite

trám răng composite là gì và những ưu điểm

Trám răng composite là kỹ thuật sử dụng vật liệu để phục hình răng thẩm mỹ phổ biến hiện nay. Vậy trám răng composite là gì? Khi trám răng bằng vật liệu composite thì có những ưu điểm nào? Cùng Nha khoa Parkway tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Trám răng composite là gì?

Trám răng composite là phương pháp sử dụng vật liệu composite – một loại chất liệu tổng hợp có màu sắc giống với răng thật, để trám lên những vùng răng bị hư hại như lỗ sâu, mẻ, hoặc nứt. Khác với các vật liệu trám răng truyền thống như amalgam (một hợp kim có màu kim loại), composite có màu sắc tự nhiên, dễ dàng hòa hợp với men răng, giúp răng trông tự nhiên và đẹp hơn sau khi trám.

Hình ảnh trám cổ răng bằng composite

Trám răng composite là sử dụng một loại chất liệu tổng hợp có màu sắc giống với răng thật, để trám lên những vùng răng bị hư hại như lỗ sâu, mẻ, hoặc nứt (Nguồn: Internet)

Ưu điểm khi trám răng bằng vật liệu composite

Sử dụng composite trong trám răng không chỉ giúp phục hồi chức năng răng mà còn mang lại nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt là về mặt thẩm mỹ. Dưới đây là những ưu điểm đáng chú ý của phương pháp trám răng composite:

Tính thẩm mỹ cao, chịu lực tốt

Một trong những lý do hàng đầu khiến composite được ưa chuộng là tính thẩm mỹ cao. Với khả năng mô phỏng màu sắc của răng thật, có thể tạo hình dễ dàng theo phần răng bị khuyết, composite tạo nên một lớp trám hoàn toàn tự nhiên và không dễ dàng nhận ra. Bên cạnh đó, composite còn có độ chịu lực tốt, giúp răng vẫn đảm bảo chức năng ăn nhai như răng thật và ít gặp tình trạng sứt mẻ chất trám.

Hình ảnh trám răng cửa trước và sau

Với khả năng mô phỏng màu sắc của răng thật, có thể tạo hình dễ dàng theo phần răng bị khuyết, composite tạo nên một lớp trám hoàn toàn tự nhiên và không dễ dàng nhận ra (Nguồn: Internet)

An toàn, không gây kích ứng mô nướu

Composite là một loại vật liệu an toàn, không gây ra kích ứng, không dị ứng, đảm bảo rằng quá trình trám răng không gây hại đến sức khỏe tổng thể của răng miệng.

Hình ảnh trám cổ răng

Composite là một loại vật liệu an toàn, không gây ra kích ứng, không dị ứng (Nguồn: Internet)

Quá trình thực hiện nhanh, gọn

Trám răng composite có thể được thực hiện trong một buổi điều trị ngắn, thường chỉ kéo dài khoảng 15 – 20 phút tùy vào tình trạng răng. Bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành vệ sinh răng, bôi một lớp keo kết dính và đắp composite lên răng cần trám. Sau đó, bác sĩ sẽ chiếu laser đông cứng vết trám.

Hình ảnh bác sĩ đang khám răng cho khách hàng

Trám răng composite có thể được thực hiện trong một buổi điều trị ngắn, thường chỉ kéo dài khoảng 15 – 20 phút tùy tình trạng răng (Nguồn: Internet)

Không xâm lấn khoảng sinh học răng

Khả năng liên kết với men răng mà không cần mài mòn quá nhiều mô răng cũng là một điểm khá ấn tượng mà vật liệu trám răng composite mang lại. Phương pháp này giúp bảo tồn tối đa cấu trúc răng thật, không gây xâm lấn, không mòn men răng và về lâu dài không gây ra tình trạng ê buốt răng.

Hình ảnh mô phỏng trám răng composite

Khả năng liên kết với men răng mà không cần mài mòn quá nhiều mô răng cũng là một điểm khá ấn tượng mà vật liệu trám răng composite mang lại (Nguồn: Internet)

Trám răng bằng composite có bền không?

Độ bền của trám răng composite phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố như: tay nghề của bác sĩ, cách chăm sóc và bảo vệ răng sau khi trám. Trung bình, một lớp trám composite có thể duy trì độ bền từ 5-7 năm hoặc lâu hơn nếu được chăm sóc đúng cách. Đối với những răng ở vị trí chịu lực nhai lớn, thời gian sử dụng có thể ngắn hơn so với các răng không chịu lực trực tiếp.

hình ảnh trám răng compostie được mô phỏng lại

Độ bền của trám răng composite phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố, thông thường một lớp trám có thể duy trì 5 – 7 năm (Nguồn: Internet)

Trường hợp nào có thể trám răng thẩm mỹ composite?

Trám răng composite là phương pháp lý tưởng, phù hợp sử dụng trong những trường hợp sau:

  • Răng sâu ở mức độ nhẹ đến trung bình
  • Răng bị mẻ, sứt hoặc mất một phần nhỏ cấu trúc
  • Răng có hình dáng không đều, cần chỉnh sửa để cải thiện thẩm mỹ
  • Răng bị hỏng do chấn thương
  • Răng mòn hồ
  • Bảo vệ chân răng bị mòn, một phần chân răng bị lộ ra khi tụt nướu
  • Răng bị thưa, cần đóng kẽ hở giữa các răng
Hình ảnh răng sâu được trám răng composite

Răng sâu ở mức độ trung bình (Nguồn: Internet)

Chăm sóc sau khi trám răng composite

Sau khi trám răng composite, việc chăm sóc đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của lớp trám và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng. Dưới đây là một số gợi ý chăm sóc sau khi trám răng:

  • Tránh ăn nhai đồ cứng hoặc quá nóng, quá lạnh trong vài ngày đầu.
  • Duy trì thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách, đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày, kết hợp sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn thức ăn thừa và vi khuẩn ra khỏi khoang miệng.
  • Hạn chế sử dụng các thực phẩm có màu đậm như cà phê, trà, và thuốc lá để tránh làm lớp trám bị nhiễm màu.
  • Tái khám định kỳ để kiểm tra tình trạng lớp trám và tổng quan sức khỏe răng miệng.
Hình ảnh cô gái đang sử dụng bàn chải đánh răng

Duy trì thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách (Nguồn: Internet)

Dịch vụ trám răng thẩm mỹ tại Nha khoa Parkway

Trám răng thẩm mỹ composite là một phương pháp không quá phức tạp, không chỉ giúp phục hồi chức năng ăn nhai mà còn cải thiện tính thẩm mỹ cho răng. Một trong những điều quan trọng nhất để đảm bảo và duy trì lớp trám composite có tuổi thọ lâu dài chính là lựa chọn được cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng.

Nha khoa Parkway là chuỗi hệ thống nha khoa uy tín toàn quốc, gồm nhiều dịch vụ từ cơ bản đến chuyên sâu, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, cho mọi lứa tuổi.

Khi sử dụng dịch vụ trám răng thẩm mỹ tại Parkway, bạn hoàn toàn có thể an tâm bởi:

  • Uy tín, tin cậy: Hệ thống nha khoa đạt danh hiệu BLUE DIAMOND của Invisalign tại Đông Nam Á.
  • Minh bạch chi phí, hợp lý chi tiêu, tiêu chuẩn đồng đều, chất lượng nhất quán.
  • An tâm thăm khám: Hội đồng bác sĩ đầu ngành, bằng cấp rõ ràng, tận tâm, chính trực.
  • Tiện lợi với 16 cơ sở trên toàn quốc: Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh – Bình Dương – Vinh – Bắc Ninh.

Trên đây là tất tần tật những điều cần biết về trám răng composite. Nha khoa Parkway hy vọng đã cung cấp được những kiến thức hữu ích và giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Xem thêm: 

Tin tức sự kiện khác

3 nguyên nhân gây nên tình trạng răng chết tủy

Răng chết tủy có nguy hiểm không? Nguyên nhân và dấu hiệu là gì?

Tủy răng chứa các mạch máu dây thần kinh nuôi dưỡng toàn bộ răng và nhận diện cảm xúc. Khi răng bị chết tủy sẽ gây nên tình trạng đau nhức, mất đi chức năng ăn nhai và nghiêm trọng hơn là dẫn đến nguy cơ mất răng. Vậy răng chết tủy là gì? Có […]

Xem chi tiết
trồng răng implant và những biến chứng

Trồng răng Implant có nguy hiểm không? Những biến chứng có thể gặp khi cấy ghép Implant kém chất lượng

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng mất được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và khả năng phục hồi chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, có nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh phương pháp này như: Có nên trồng răng Implant không? Trồng răng Implant có nguy hiểm không? […]

Xem chi tiết

Trám răng lấy tủy có đau không? Trường hợp nào cần phải lấy tủy răng?

Trám răng lấy tủy là một trong những phương pháp phổ biến nhằm khắc phục tình trạng sâu răng hiệu quả, giúp bảo tồn răng thật và cải thiện chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lo lắng về việc liệu trám răng lấy tủy có đau không? Trường hợp nào cần […]

Xem chi tiết
hình ảnh tủy răng bị thối và nguyên nhân

Tủy răng bị thối là tình trạng gì? Nguyên nhân từ đâu khiến tủy răng bị thối?

Một chiếc răng có tủy răng bị thối, nếu không được khắc phục sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng miệng cũng như sức khỏe tổng thể. Vậy tủy răng bị thối là tình trạng gì? Nguyên nhân từ đâu khiến tủy răng bị thối? Hãy cùng Nha khoa […]

Xem chi tiết