Bạn chưa chọn khu vực

Vui lòng chọn khu vực khám để tiếp tục quy trình đặt lịch khám răng tại Nha Khoa Parkway

Trồng răng implant có đau không? Giảm sưng khi cấy ghép implant?

Cấy ghép Implant sẽ giúp chúng ta phục hồi răng đã mất. Đây là phương pháp trồng răng thay thế được vai trò của răng thật. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn băn khoăn trồng răng Implant có đau không? Parkway sẽ giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây cùng hướng dẫn cách giảm sưng đau khi cấy ghép implant tại nha khoa nhé!

trồng răng implant có đau không

Trồng răng Implant như thế nào?

Trồng răng Implant là phương pháp cấy ghép Implant vào xương hàm và đặt răng sứ để thay thế răng bị mất. Quy trình của phương pháp này là bác sĩ rạch nướu của bệnh nhân, sau đó cấy trụ Implant vào xương hàm bằng vít. Trụ Implant sẽ trở thành chân răng mới, bệnh nhân tiếp tục chờ một thời gian để trụ này tích hợp với xương hàm. (1)

Khi quá trình tích hợp hoàn tất, trụ Implant ổn định thì bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng sứ cố định lên trụ. Quá trình trồng răng Implant kết thúc cũng là lúc bệnh nhân có một chiếc răng mới đẹp, bền, chắc chắn không kém răng thật.

Trồng răng implant có đau không?

Hình ảnh mô phỏng răng implant được trồng

Quy trình trồng răng Implant không quá phức tạp

Để hiểu rõ liệu các phương pháp cắm implant vào răng có tạo ra cảm giác đau nhức không, bạn hãy đọc kỹ các phần nội dung được các chuyên gia nha khoa hàng đầu tại Parkway chia sẻ nhé!

1. Trong quá trình phẫu thuật có đau không?

Quy trình làm răng Implant có đau không? Mới nghe qua thì các thủ thuật của trồng răng Implant có vẻ khá đau đớn. Tuy nhiên thì trước khi cấy trụ Implant vào xương hàm, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê vùng xung quanh vị trí cần cấy và ngoài má của bệnh nhân. Bác sĩ cũng sẽ tính toán liều lượng và thời gian gây tê dựa trên điều kiện cơ thể của mỗi bệnh nhân. (2, 3)

Nhờ vậy mà trong suốt quá trình cấy ghép (kéo dài khoảng 20 – 30 phút), bệnh nhân sẽ không hề cảm thấy đau đớn mà chỉ hơi tê cứng, ê ẩm. Hơn nữa, vì răng cũ đã mất một thời gian nên có thể các sợi thần kinh xung quanh chân răng đã tiêu biến, do đó bệnh nhân có thể sẽ không có nhiều cảm nhận rõ ràng như khi nhổ răng.

2. Sau phẫu thuật cấy ghép implant có đau không?

Vậy sau khi cắm Implant có đau không? Kết thúc phẫu thuật cũng là lúc thuốc tê dần tan hết. Bệnh nhân bắt đầu cảm thấy đau nhức, khó chịu ở vùng cấy ghép hoặc các vùng như cằm, má, bên dưới mắt. Tình trạng chảy máu, bầm tím da và nướu có thể sẽ xuất hiện. Về mức độ đau thì tuỳ cơ địa của mỗi người, cảm giác đau nhức sẽ hết dần sau khoảng 2 ngày.

Những cầu răng sứ được gắn cố định trên trụ implant

Sau cấy ghép bệnh nhân sẽ cảm thấy đau nhức

Bác sĩ cũng sẽ kê thêm một số thuốc giảm đau, chống viêm để bệnh nhân thoải mái hơn. Ngoài ra, sau phẫu thuật, bệnh nhân nên tuân thủ lời dặn của bác sĩ về chế độ ăn uống, chăm sóc răng miệng để hạn chế đau nhức kéo dài và viêm nhiễm. (6)

Các yếu tố ảnh hưởng tới mức độ đau nhức sau khi trồng răng Implant

1. Số lượng trụ Implant

Số lượng trụ Implant càng nhiều thì mức độ đau nhức càng lớn và kéo dài hơn. Vì vậy, những bệnh nhân cấy nhiều trụ một lúc hoặc cấy cả hàm nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ để giảm thiểu cơn đau.

2. Trình độ của bác sĩ cấy ghép

Cấy ghép Implant là thủ thuật phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải chuẩn xác và nhẹ nhàng. Hơn nữa, bác sĩ cũng chính là người tính toán liều lượng gây tê tại chỗ để bệnh nhân cảm thấy không đau nhức. Việc bác sĩ cắm ghép Implant vào xương một cách chính xác cũng là yếu tố giảm độ đau nhức cho người bệnh.

3. Mức độ phức tạp của quá trình điều trị

Phương pháp/kỹ thuật trồng răng Implant có đau không còn phụ thuộc vào mức độ phức tạp của ca điều trị. Nếu bệnh nhân mới mất răng, chất lượng xương tốt thì bác sĩ sẽ cấy ghép Implant dễ hơn, không gây sang chấn nên mức độ đau cũng được giảm thiểu.

Ngược lại, nếu xương của bệnh nhân không đủ tốt thì bác sĩ sẽ phải thực hiện can thiệp sâu, khiến người bệnh thêm đau nhức. Do vậy, khi bị mất răng thì bạn nên thực hiện trồng răng Implant từ sớm.

Phương pháp cấy ghép implant có bị sưng mặt không?

1. Nguyên nhân trồng răng implant bị sưng mặt

Trồng răng Implant là thủ thuật khoan trực tiếp vào xương hàm, tác động thẳng lên mô răng nên việc sưng mặt hoặc bầm tím là điều khó tránh khỏi. Hiện tượng này là hoàn toàn bình thường sau khi phẫu thuật Implant nên bệnh nhân không cần lo lắng. Việc mặt bị sưng ở mức độ nào thì cũng tuỳ cơ địa mỗi người. Bên cạnh đó thì cũng có không ít trường hợp bệnh nhân không bị sưng mặt. (4, 5)

2. Trồng răng Implant bị sưng mặt bao lâu sẽ hết?

Thông thường, bệnh nhân sẽ không còn bị sưng mặt chỉ khoảng 4-7 ngày sau khi cấy ghép. Tình trạng sưng nặng nhất là trong vòng 24h đầu tiên sau phẫu thuật. Ngoài ra thì bệnh nhân có thể thấy hiện tượng bầm tím nhưng đây chính là dấu hiệu cho thấy vết thương đang hồi phục. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là nếu tình trạng sưng tấy kéo dài thì cần tới bác sĩ để kiểm tra nhé!

Làm thế nào để giảm đau và sưng sau khi làm răng Implant?

Gắn cầu răng sứ để hoàn tất quy trình trồng răng implant

Tình trạng sưng mặt sẽ nhanh chóng kết thúc

1. Sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ định của nha sĩ

Khi kết thúc phẫu thuật, bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau phù hợp cho bệnh nhân. Bạn có thể sử dụng thuốc này để giảm cảm giác khó chịu nhưng lưu ý là bắt buộc phải sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không uống thuốc linh tinh và không uống quá liều được cho phép. Đây cũng là 1 trong các yêu cầu để bạn trả lời cho câu hỏi trồng răng implant có đau không.

2. Dùng thức ăn lỏng, dạng mềm

Bệnh nhân cần tránh ăn những món cứng, giòn, dai để không gây thương tổn cho vùng phẫu thuật vì vùng này đang rất yếu. Các loại thức ăn lỏng, dạng mềm, dễ tiêu hoá chính là lựa chọn tốt nhất trong giai đoạn này. Bạn có thể ăn cháo, súp, sinh tố, cơm nát và thịt nấu nhừ để đảm bảo dinh dưỡng và giảm sưng đau sau khi trồng Implant.

3. Chườm đá lên vùng răng đau nhức và sưng mặt

Nhiều bác sĩ khuyên bệnh nhân áp dụng phương pháp này vì nó an toàn và hiệu quả. Bạn lưu ý nên chườm nhẹ, không áp quá sát vào má để tránh tê buốt. Mỗi lần chườm chỉ nên kéo dài 15 phút và lặp lại nhiều lần trong vòng 24h sau phẫu thuật.

4. Hạn chế hút thuốc lá

Trong thuốc lá có chứa nhiều chất độc hại nên sẽ khiến vùng phẫu thuật lâu lành hơn. Vì vậy bệnh nhân cũng cần tránh việc hút thuốc lá.

5. Tránh tác động lực lên vùng răng bị sưng

Vùng răng bị sưng đang ở trong tình trạng yếu, do vậy bạn cần hạn chế tối đa việc tác động lên vùng này. Không chạm vào vùng bị sưng dù bằng tay hay bằng tăm bông. Tránh để lưỡi cọ vào vùng bị sưng và khi đánh răng cần hết sức nhẹ nhàng.

6. Chườm nước ấm

Cô gái tươi cười rạng rỡ khi ngắm chiếc răng của mình trong gương sau khi trồng implant

Chườm ấm hoặc chườm đá để giảm tình trạng sưng

Phương pháp này phù hợp khi mặt đã đỡ sưng và vết bầm xuất hiện, đặc biệt sẽ là đáp án cho vấn đề cấy ghép implant có đau không. Nước ấm sẽ giúp tan máu ở vết bầm và giảm sưng cho mặt, hỗ trợ vết thương phục hồi nhanh hơn.

7. Một số mẹo nhỏ khác

Bệnh nhân sẽ đỡ sưng đau hơn nếu lưu ý thêm một số điều sau:

  • Nằm thẳng hoặc nằm nghiêng về phía ngược lại phía có vùng phẫu thuật. Điều này giúp tránh việc má áp sát vào vùng phẫu thuật.
  • Chỉ nên súc miệng bằng nước muối sinh lý để làm sạch vùng cấy ghép. Tuy nhiên chỉ súc khoảng 1-2 lần/ngày.
  • Cố gắng ngủ nhiều hơn, việc ngủ sẽ giúp bạn tạm thời quên đi cảm giác đau nhức.

Trồng răng ở đâu uy tín và vì sao nên chọn nha khoa Parkway?

Nha khoa Parkway là địa chỉ uy tín về trồng răng Implant. Chúng tôi không chỉ có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn hàng đầu mà còn có trang thiết bị tiên tiến, hiện đại. Trồng răng Implant tại nha khoa Parkway đảm bảo an toàn, hiệu quả cao, trụ Implant tích hợp nhanh chóng. Quý khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm khi tới nha khoa Parkway.

Để được tư vấn chi tiết và giải đáp các thắc mắc như quá trình trồng răng Implant có đau không, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 8059 của Parkway nhé! Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng gần xa, cũng như mong muốn mang tới các chương trình dịch vụ cực tốt để giải quyết vấn đề cắm ghép răng implant gây đau nhức.

Lượt xem: 342611

Tin tức sự kiện khác

Bảng giá trồng răng implant giá bao nhiêu tiền? Chi phí mới nhất 2024

Trồng răng Implant là phương pháp phục hồi răng toàn diện giúp bạn cải thiện chức năng ăn nhai và thẩm mỹ của răng. Vậy bảng giá trồng răng Implant giá bao nhiêu tiền? Cập nhật ngay báo giá chi phí làm răng bằng phương pháp implant mất bao nhiêu 1 cái mới nhất hiện […]

Xem chi tiết

10 địa chỉ trồng răng implant tại Hà Nội tốt và uy tín nhất

Một trong những phương pháp chỉnh sửa răng hiệu quả nhất hiện nay không thể không nhắc tới trồng răng implant. Để tìm hiểu thêm thông tin về kỹ thuật này cũng như các địa chỉ trồng răng implant tại Hà Nội tốt nhất, hãy cùng Nha Khoa Parkway tham khảo trong bài viết dưới […]

Xem chi tiết

Trồng răng implant giá rẻ có tốt không? Rủi ro cấy implant giá rẻ

Trồng răng Implant có nhiều ưu điểm nổi bật nên rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên mức giá của dịch vụ nha khoa này khá cao. Điều đó khiến nhiều bệnh nhân đã tìm đến dịch vụ trồng răng Implant giá rẻ. Thực hư chất lượng của chương trình cấy implant giá rẻ […]

Xem chi tiết

Chi phí trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc? Bảng giá mới 2024

Trồng răng sứ là giải pháp phục hình răng hiện đại và được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Vậy chi phí trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc? Có những phương pháp trồng răng sứ nào? Thương hiệu nha khoa Parkway sẽ giải đáp mọi câu hỏi thường gặp xoay quanh chủ đề […]

Xem chi tiết