7 cách trị đau răng tại nhà đơn giản mà hiệu quả tức thì

Đau răng không chỉ đem lại cảm giác khó chịu mà còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm như sâu răng, viêm nướu, mọc răng khôn… Để chấm dứt tình trạng đau răng nhanh chóng, nha khoa Parkway chia sẻ cho bạn các cách trị đau răng tại nhà rất hiệu quả bằng chính những nguyên liệu sẵn có.

Trị đau răng bằng lá bạc hà

Bạn lấy một muỗng lá bạc hà ngâm vào nước nóng, chờ trà ngấm trong vòng 20 phút có thể đem súc miệng hoặc uống để giảm đau răng. Trà bạc hà rất dễ uống, có tác dụng gây tê nên được nhiều người sử dụng khi trị đau răng tại nhà

giảm đau bằng lá bạc hà

Muối ăn trị đau răng, giảm sưng tấy

dùng_muối_trị_nhức_răng

Lấy một chút muối hoà tan với nước ấm, súc miệng 30 giây rồi nhổ ra. Nước muối có tác dụng giảm sưng tấy, tiêu dịch ở vùng răng đau. Bạn có thể áp dụng phương pháp này thường xuyên tại nhà.

Cách trị đau răng nhờ chườm đá

Lấy một cục đá nhỏ vào túi ni lông, dùng chiếc khăn mỏng bọc chúng lại và đặt lên chỗ miệng bị sưng. Điều này có thể làm giảm bớt sưng, giúp giảm đau nhức răng một cách nhanh chóng và rất hiệu nghiệm.

Dùng gừng để chữa đau răng

dùng_gừng_tươi_trị_nhức_răng

Rất nhanh chóng và hiệu quả, bạn cạo sạch vỏ gừng rồi cắn miếng gừng tươi đó vào chỗ răng đau giữ trong vòng 3-5 phút để tinh chất gừng ngấm vào chỗ răng đau.

Lá trầu không giúp giảm đau nhức răng

Lấy 2-3 lá trầu không giã nhỏ với mấy hạt muối rồi hoà tan với chén rượu, gạn lấy nước trong. Chia làm 2 lần súc miệng, mỗi lần cách nhau 5 phút sẽ làm hết đau răng trong vòng 15 phút. Phương pháp trị đau răng tại nhà này được coi là khâu sơ cứu trước khi đến gặp nha sĩ.

Cách chữa trị đau nhức răng bằng rễ lá lốt

Bạn dùng 20g rễ lá lốt, giã nát với muối lấy nước. Sau đó lấy bông rồi chấm vào cùng răng đau để 5 phút. Cuối cùng súc miệng bằng nước sạch. Ngày lặp lại 3-4 lần hoặc có thể nhiều hơn. Sau khoảng 3 ngày bạn sẽ thấy cơn đau giảm rõ rệt.

Tiêu đen và húng quế

chưa đau răng bằng hồ tiêu

Chữa đau răng tại nhà bằng phương pháp này rất đơn giản, chỉ cần lấy 1 lượng nhỏ tiêu đen và vài lá húng quế đem nghiền nhỏ rồi trộn với nhau để tạo thành hỗn hợp bột sền sệt, hãy lấy hỗn hợp đó để đắp lên chỗ răng đau bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì.

Các cách trị đau răng tại nhà giúp tiết kiệm chi phí, an toàn và dễ thực hiện. Tuy nhiên nếu áp dụng sai cách thì tình trạng đau răng sẽ không có dấu hiệu thuyên giảm. Không khó để bạn lên mạng search ra những mẹo chữa trị đau răng tại nhà nhưng những cách đó chưa chắc đã có tác dụng với tình trạng đau răng hiện tại. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đến các phòng khám nha khoa để được nha sĩ khám để được phát hiện nguyên nhân gây đau răng và cách chấm dứt tình trạng đau răng hiệu quả nhất nhé!